top of page
  • Writer's pictureDinh Bang

Các phụ kiện ứng dụng trên van điều khiển khí nén

Với các loại van điều khiển khí nén được sử dụng phổ biến, rộng rãi trên thị trường hiện nay. Bên cạnh cấu tạo cơ bản gồm 2 phần chính là thân van cơ và bộ truyền động khí nén còn có rất nhiều phụ kiện đi kèm. Để hiểu rõ hơn, bài viết hôm nay chúng tôi sẽ giới thiệu các phụ kiện ứng dụng trên van điều khiển khí nén, cùng tham khảo nhé!

Các phụ kiện ứng dụng trên van điều khiển khí nén

Công tắc giới hạn - Limit Switch box

Đây là thiết bị limit switch box được chế tạo bằng nhựa và được lắp đặt ở phía trên cùng của nắp bộ điều khiển khí nén với thiết kế phần trên có núm báo hiển thị 2 trạng thái CLOSE hoặc OPEN. Phụ kiện này có chức năng hiển thị trạng thái đóng, mở của van và thông báo tín hiệu đó về trung tâm điều khiển để người vận hành nắm bắt được trạng thái hoạt động của van tại thời điểm cần kiểm soát.



Bộ tuyến tính - Positioner

Là bộ phận chỉ được thiết kế ở van điều khiển khí nén tuyến tính với nhiệm vụ nhận nguồn tín hiệu Analog 4 - 20mA để điều tiết, kiểm soát lưu chất đi qua van theo các góc độ khác nhau từ 0 - 90 độ. Chất liệu sản xuất hợp kim nhôm nguyên khối hoặc nhựa.

Đơn giản hơn về chức năng của bộ tuyến tính có thể hiểu khi khí nén được cấp vào sẽ đi vào bộ tuyến tính trước đồng thời bộ tuyến tính cũng sẽ nhận tín hiệu điều khiển từ trung tâm. Lúc này, bộ tuyến tính sẽ xác định vị trí hiện tại của van và điều tiết lượng khí nén vào bộ điều khiển khí nén để điều khiển van mở hoặc đóng theo các góc độ mong muốn.



Bộ lọc khí nén

Là bộ phận thực hiện nhiệm vụ lọc khí nén, giúp tách biệt phần nước trong khí nén và dòng khí tinh khiết. Mục đích đảm bảo khí nén đi vào bộ điều khiển đạt mức tinh khiết nhất và không có hiện tượng ngưng tụ nước của hệ thống khí. Vì khi khí nén lẫn tạp chất hoặc có nước đi vào bộ điều khiển sẽ dễ làm hư hỏng thiết bị.



Tiêu âm khí nén

Được chế tạo bằng vật liệu đồng, thiết kế đơn giản, gọn nhẹ, kiểu kết nối lắp ren tiện lợi. Vị trí lắp đặt trên thân bộ điều khiển tại lỗ xả khí nén mục đích giúp làm giảm tối đa tiếng ồn trong quá trình xả khí nên ra bên ngoài.



Dây dẫn khí nén

Chức năng truyền tải dòng khí nén đến bộ điều khiển khí nén, chất liệu nhựa có khả năng chịu áp lực khí nén tốt.



Van điện từ khí nén

Thường sử dụng loại van điện từ khí nén có nguồn điện áp 220V để phân chia dòng khí nén cung cấp cho bộ khí nén. Mục đích giúp van điều khiển khí nén vận hành đơn giản, dễ dàng.



Trên đây là tổng hợp những thông tin chi tiết về các loại phụ kiện ứng dụng trên van điều khiển khí nén. Hy vọng sẽ cung cấp được nhiều kiến thức hữu ích cho quý khách. Nếu có nhu cầu mua các loại van điều khiển khí nén hoặc phụ kiện đi kèm hãy liên hệ ngay với đội ngũ nhân viên của Tuấn Hưng Phát. Với hơn 10 năm kinh nghiệm chúng tôi cam kết sẽ mang đến sản phẩm chất lượng, chính hãng, dịch vụ tốt đến tận tay quý khách hàng.


5 views0 comments

098.494.65.48

bottom of page