top of page
  • Writer's pictureDinh Bang

Van điện từ thường đóng - Normal close giá tốt

Van điện từ thường đóng đang là dòng van được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Nhờ những ưu điểm vượt trội mà dòng van này đang được sử dụng phổ biến từ dân dụng cho đến các hệ thống công trình trong các nhà máy xí nghiệp công nghiệp. Vậy van điện từ thường đóng là gì? Những loại van điện từ thường đóng nào đang được dùng phổ biến hiện nay? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng van solenoid thường đóng này nhé

Van điện từ thường đóng là gì?



Van điện từ thường đóng trong tiếng Anh là normal close solenoid valve và được ký hiệu là NC. Đây là một loại van điện từ có trạng thái luôn đóng; và chỉ khi cấp điện cho cuộn coil van mới mở ra. Nguồn điện sử dụng có thể là 220V, 24V tùy theo nhu cầu sử dụng. Van điện từ thường đóng được ứng dụng nhiều tại các hệ thống cấp nước, khí nén, hơi nóng.

Cấu tạo van điện từ thường đóng

Cũng nhu bao loại van điện từ khác, Van thường đóng có cấu tạo gồm các bộ phận sau:



- Thân van: có các tùy chọn chất liệu bằng đồng, inox, gang, nhựa

- Ty - màng van và lò xo đàn hồi: là hệ các chi tiết chuyển động, trực tiếp tham gia quá trình đóng/mở van

- Cuộn coil điện từ: vận hành như một nam châm điện, nó sử dụng nguồn điện để tạo ra lực từ trường. và lực từ này sẽ tác động đến ty van khiến hệ chi tiết chuyển động chuyển động, vận hành đóng/mở van. có 2 loại coil điện từ là coil quấn và coil đúc. Van điện từ coil đúc có độ bền cao hơn coil quấn.

Nguyên lý hoạt động

Như đã trình bày, van điện từ thường đóng là trạng thái bình thường (không cấp điện) thì van luôn ở trạng thái đóng. Khi đó, màng van che kín lối thông giữa cửa vào và cửa ra của thân van điện từ. Khi cấp nguồn điện phù hợp cho coil điện từ thì van sẽ mở ra nhờ lực hút từ trường. Cụ thể: lực hút từ trường sẽ hút cụm ty van - màng van lên và nén lò xo đàn hồi lại. Khi đó, lối thông giữa cửa vào và cửa ra trên thân van sẽ được giải phòng, cho phép lưu chất đi qua. Van mở ra.

Khi ngừng cấp điện cho cuộn coil, lực hút từ trường biến mất, lực đàn hồi của lò xo sẽ đẩy ty van - màng van xuống vị trí ban đầu. Màng van lại che kín lối thông cửa vào - cửa ra trên thân van. Van đóng lại.

Các mẫu van điện từ thường đóng đơn vị đang phân phối

Hiện nay, các mẫu van điện từ thường đóng do đơn Vị phân phối thuộc các thương hiệu Yongchuang, Round Star, ODE, TPC. Dưới đây sẽ là những mẫu sản phẩm phổ biến, được đơn vị lưu kho số lượng lớn.

Van điện từ nước thường đóng 220V - 24V phi 21, 27, 34,...

Là dòng sản phẩm chuyên dùng cho môi trường nước, nước thải không rác chứa hóa chất, nước nóng. Tùy chọn chất liệu van cũng đa dạng: đồng, gang, inox, nhựa. Về điện áp, có 2 tùy chọn là 220V bà 24V. Về kích cỡ, sản phẩm có dải kích cỡ trải dài từ DN15 (phi 21mm) đến DN150 (phi 168mm).

Van điện từ khí nén thường đóng 220V, 24V

Là dòng chuyên dùng cho khí nén. Có 2 dạng là van điện từ đóng/xả khí nén và van điện từ phân phối điều tiết khí nén. Điện áp tùy chọn của van điện từ khí nén gồm: dòng điện xoay chiều 220V AC và điện 1 chiều 24VDC.

Van điện từ hơi nóng thường đóng 220V - 24V, phi 21mm, 27, 34, 42, 48, 60mm

Là dòng van dùng cho hơi nóng, van điện từ có khả năng chịu nhiệt độ cao. Thông thường có 2 tùy chọn về chất liệu thân van: đồng - inox. Màng van thường bằng viton. Tùy chọn điện áp 220V, 24V. Kích cỡ van từ DN15 - DN50.


14 views0 comments

Recent Posts

See All

098.494.65.48

bottom of page