top of page
  • Writer's pictureDinh Bang

Van điện từ thường mở là gì? Hoạt động như thế nào?

Van điện từ thường mở là gì? Chúng hoạt động như thế nào? Chúng được ứng dụng trong các hệ thống nào? Có những loại van điện từ thường mở nào? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về dòng sản phẩm này nhé

Van điện từ thường mở là gì?

Van điện từ thường mở là một tùy chọn sản phẩm của van điện từ solenoid. Nó có trạng thái luôn mở (bình thường luôn mở), khi nào cấp điện thì van mới đóng nên được gọi là van điện từ thường mở. Tiếng Anh của van thường mở là Normal Open Solenoid Valve; và thường được ký hiệu là NO(viết tắt của Normal Open).



Có những loại van điện từ thường mở nào?

Là một tùy chọn sản phẩm của solenoid valve, van điện từ thường mở kết hợp cùng các tùy chọn còn lại sẽ trở thành một mẫu sản phẩm thực dụng cho từng nhu cầu sử dụng:



Van điện từ nước 220V/24V thường mở phi 21, 27, 32,....

Là mẫu van điện từ thường mở sử dụng điện áp 220V hoặc 24V; chuyên dùng cho nước. Về kích cỡ, sản phẩm có các tùy chọn để lắp cho các đường ống phi 21mm đến phi 168mm. Cụ thể:

- Kích cỡ van điện từ phi thường mở 21mm (DN15) đến phi 60mm (DN50) có kiểu kết nối lắp ren; Chất liệu thân van thường bằng đồng, inox, nhựa.

- Kích cỡ van điện từ phi 60mm (DN50) đến phi 168mm (DN150) có kiểu kết nối mặt bích; Chất liệu van thường bằng gang hoặc inox.

Van điện từ hơi nóng 220V/24V thường mở phi 21mm đến phi 60mm

Là mẫu van chuyên sử dụng cho môi trường lưu chất hơi nóng; sử dụng điện áp 220V hoặc 24V. Kích cỡ van từ DN15 (phi 21mm) đến DN50 (phi 60mm); kết nối lắp ren; chất liệu thân van bằng đồng hoặc inox.

Van điện từ khí nén 220V/24V thường mở dạng 3/2 5/2 5/3

Là loại van điện từ chuyên dùng để đóng mở, điều hướng dòng khí nén. Chúng sử dụng điện áp 220V hoặc 24 V để vận hành van. Các dạng của van điện từ khí nén thường mở gồm:



- Van khí nén 5/2: van điện từ dùng cho khí nén 5 cửa, 2 vị trí thực thi

- Van điện từ khí nén 3/2: van có 3 cửa 2 vị trí

- Van khí nén 5/3: van có 5 cửa 3 vị trí.

Van điện từ thường mở hoạt động như thế nào?

Trước khi đi tìm hiểu hoạt động của van điện từ thường mở, chúng ta hãy xem qua cấu tạo của chúng gồm những bộ phận nào nhé. Cấu tạo của van thường mở gồm:

- Cuộn coil điện:

- Thân van có cấu trúc thường mở

- Kết cấu di chuyển ty van - màng van

- Lò xo đàn hồi

Nguyên lý hoạt động của van điện từ thường mở trái ngược hoàn toàn với van điện từ thường đóng. Ban đầu, khi chưa cấp nguồn cho coil điện từ thì van luôn ở trạng thái mở. Khi cấp điện cho cuộn coil điện từ, lực từ trường sinh ra tác động đến ty van và truyền động đến màng van. Lực từ khiến cụm ty van - màng van di chuyển che kín khe nối thông(P) giữa cửa vào và cửa ra trên thân van. Khi đó, lò xo đàn hồi bị nén lại và van cũng bị đóng lại. Khi ngắt điện cấp cho cuộn coil, lực từ mất đi cùng với lực đàn hồi của lò xo tác động khiến ty van - màng van di chuyển giải phòng khe thông P. Khi đó van lại trở về trạng thái mở.

Như vậy, Chúng ta đã tìm hiểu khái quát về sản phẩm van điện từ thường mở. Bạn còn có vấn đề thắc mắc? Hãy liên hệ ngay cùng chúng tôi nhé!


9 views0 comments

Recent Posts

See All

098.494.65.48

bottom of page