top of page
  • Writer's pictureDinh Bang

Van điện từ nước 220V - 24V | Phi 21 27 34

Updated: Dec 13, 2023

Van điện từ nước là mẫu sản phẩm solenoid van dùng cho môi trường lưu chất là nước. Sản phẩm này được sử dụng rất phổ biến trong các hệ thống cấp nước dân dụng cũng như công nghiệp. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu thêm về sản phẩm van nước điện từ này qua bài viết dưới đây nhé!

Đặc tính của van điện từ nước
















- Van chủ yếu dùng cho môi trường lưu chất là nước, nước sinh hoạt.

- Vật liệu chế tạo thân - màng van nước điện từ chịu nhiệt độ và áp suất giới hạn: MAX 80 độ C, MAX 10 bar.

- Van đóng/mở nhanh chỉ trong 1 - 2s

- Van sử dụng điện để vận hành đóng mở. Nhưng coil điện không thể nhúng điện quá lâu.

- Thiết kế nhỏ gọn, đơn giản dễ tháo lắp và bảo dưỡng

- Giá van điện từ nước đa dạng, ở mọi tầm giá. Điều này tùy vào chất liệu, thương hiệu và xuất xứ.

- Giá thành sản phẩm van nước điện từ rẻ hơn van dùng cho hơi (cùng kích cỡ, thương hiệu)

Các thương hiệu van nước điện từ phổ biến tại Việt Nam

Dưới đây là một số thương hiệu van điện từ nước được sử dụng phổ biến tại Việt Nam. Còn có rất nhiều thương hiệu khác nữa song do một vài lý do nào đó, chúng không được ưa chuộng như vậy.

Van điện từ nước Unid - UW



Đây là một thương hiệu van nước điện từ có giá ở tầm bình dân xuất xứ Taiwan. Các sản phẩm van điện từ UW thường có giá từ vài trăm nghìn đến 1 triệu đồng tùy kích cỡ. Sản phẩm có tùy chọn chất liệu thân bằng đồng, inox, nhựa. Thương hiệu sản xuất các kích cỡ van điện từ phi 21, 27, 34, 42, 48, 60mm. Điện áp van sử dụng phổ biến là 220V và 24 V.

Van điện từ nước Yongchuang

Đây cũng là một thương hiệu van điện từ Đài Loan và nằm ở tầm giá bình dân. Yongchuang là một thương hiệu trẻ hơn Unid song họ cũng có con đường phát triển để cạnh tranh với Unid. Coil điện từ của Yongchuan có 2 dạng: dạng cuộn rới(giống như Unid và các sp cùng tầm giá) và coil đúc có giá cao hơn một chút. Thực nghiệm chứng minh, các sản phẩm van nước điện từ sử dụng coil đúc có khả năng vận hành ổn định, ít bị nóng, ít chập cháy, tuổi thọ dài hơn van sử dụng coil cuộn rời.



Ở Việt Nam, sản phẩm van điện từ nước YongChuang được phân phối bơi Tuấn Hưng Phát. Các sản phẩm được phân phối hầu hết là dạng coil đúc bền và chất lượng hơn nhiều so với coil cuộn công nghệ cũ.

Van điện từ nước Round Star

Thương hiệu van nước điện từ Round star có mức giá cao hơn Unid một chút. Song nó vẫn ở mức tầm bình dân, rất dễ chịu. Không như Unid, Round Star có dải kích cỡ sản phẩm trải từ phi 21 (DN15) đến phi 168mm(DN150). Kiểu kết nối cũng có cả dạng van điện từ mặt bích (từ DN50 - DN150) và lắp ren (DN15 - DN50). Chất liệu thân van có các tùy chọn như: đồng, inox, nhựa, gang(ở van điện từ gang mặt bích).



Van nước điện từ TPC - DW

Là một thương hiệu uy tín của Hàn Quốc, van điện từ TPC có mức giá thuộc tầm trung - cao cấp. Chất lượng sản phẩm được đánh giá rất cao. Khác với các sản phẩm có mức giá bình dân, Van TPC có cuộn coil dạng đúc và lắp chụp bảo vệ bằng hợp kim cách điện. Đa phần các sản phẩm van TPC đều vận hành theo kiểu gián tiếp nên có khả năng chịu áp suất tốt hơn. Tùy chọn về chất liệu của van điện từ nước TPC chỉ có đồng. Dải kích cỡ cũng giới hạn từ DN15 đến DN50.


Van nước điện từ ODE



Thương hiệu có xuất xứ từ Italia - EU với công nghệ vượt trội. Giá sản phẩm của thương hiệu này nằm ở phân khúc cao cấp. Mặc dù có xuất xứ EU nhưng có khả năng làm việc tốt ở môi trường khí hậu Việt Nam. Điều này đã kiểm chứng bằng thực tiễn khi sản phẩm được ứng dụng rất nhiều năm trong nhiều hệ thống tại Việt Nam.

12 views0 comments

Recent Posts

See All

098.494.65.48

bottom of page