top of page
  • Writer's pictureDinh Bang

Các loại van hơi dùng trong hệ thống hơi nóng

Van hơi là những loại van được ứng dụng cho môi trường hơi nóng. Hơi nóng được sử dụng rất phổ biến như một nguồn năng lượng trong nhiều nhà máy, xưởng sản xuất. Các hệ thống lò hơi, hệ thống hơi nóng cũng được xây dựng nhằm tạo ra, vận chuyển và cung ứng đến những vị trí sử dụng.

Tuấn Hưng Phát là nhà nhập khẩu và phân phối các loại van công nghiệp. Chúng tôi sẽ giới thiệu đến Quý Vị những loại van trong hệ thống hơi nóng.

Van hơi dùng trong hệ thống hơi nóng:

Đây là tất cả các loại van có liên quan hoặc lắp trong hệ thống dẫn hơi nóng từ lò đốt nhiên liệu đi các vị trí cần nhiệt độ để sản xuất. Hệ thống lò hơi đầy đủ sẽ bao gồm các loại van như van giảm áp hơi, van điện từ hơi, van 1 chiều hơi nóng, van điều khiển hơi nóng, van an toàn hơi nóng, van cầu hơi, bẫy hơi, kính thủy và lọc y. Mỗi 1 loại van sẽ có những công dụng khác nhau và những van này không thể thiếu trong hệ thống hơi nóng.



Tìm hiểu các loại van hơi được ứng dụng phổ biến cho hệ thống hơi:

- Van giảm áp hơi có chức năng duy trì áp ổn định ở đầu ra. Đầu vào có thể áp cao nhưng đầu ra áp lực ổn định để sản xuất.

- Van điện từ hơi nóng có nhiệm vụ cung cấp hơi đi vào hệ thống sản xuất. Đặc điểm của van là đóng mở rất nhanh khi được cấp điện hoặc khi ngắt điện.



- Van 1 chiều hơi có nhiệm vụ cho đường hơi đi qua 1 chiều và ngăn hơi nóng quay ngược trở lại.

- Van điều khiển hơi nóng: Khác với van điện từ, van này thường đóng mở chậm và điều chỉnh đường hơi đủ để sản xuất. Khi hơi nóng không đủ, van sẽ mở đủ lớn để cấp hơi. Khi đủ lượng hơi và nhiệt độ van sẽ đóng lại. Van này có 2 dạng van đóng mở On/Off hoặc tuyến tính.

- Van an toàn hơi nóng có tác dụng bảo vệ van và đường ống trong trường hợp quá áp. Van sẽ tự xả bớt lượng hơi để áp suất ổn định như yêu cầu.

- Van cầu hơi hoạt động bằng cơ và đóng mở van như 1 dạng van tổng hoặc van cổng trong hệ thống nước.



- Bẫy hơi: Hơi nóng luôn luôn đi kèm theo hơi nước. Hơi nước này ngưng tụ thành nước và làm giảm nhiệt độ hệ thống. Điều này sẽ khiến cho tổn hao nhiệt độ. Bẫy hơi sẽ tách phần nước ngưng tụ đó ra ngoài.

- Kính thủy nồi hơi giúp cho người sử dụng biết được hơi đã đi qua hay chưa và trong đường hơi có nhiều nước hay không để sử lý kịp thời.

- Lọc y: Dù là đường hơi thì cũng không tránh khỏi cặn bẩn. Cặn bẩn này có thể do quá trình hàn ống chưa vệ sinh sạch. Các mạt bẩn này có thể làm hỏng các van khác, gây xước đĩa van hoặc ty van dẫn đến các van khác nhanh hỏng hoặc đóng mở không kín.

Như đã trình bày ở trên thì tất cả các van của hệ thống này đều có mục đích sử dụng riêng. 1 hệ thống không đầy đủ sẽ hoạt động không hiệu quả, có thể hỏng van, có thể quá áp quá nhiệt độ mà cũng có thể lãng phí nhiên liệu đốt. Nên chúng tôi khuyên các bạn nên lắp đầy đủ để tiết kiệm lâu dài.

Mua van hơi ở đâu

Hiện nay để tìm hiểu bất kỳ loại van nào các bạn cũng có thể tìm hiểu thông tin trên mạng. Nhưng để mua được sản phẩm chính hãng , giá tốt thì không phải đơn vị nào cũng cung cấp được.

Công ty TNHH TM Tuấn Hưng Phát đã có 11 năm kinh nghiệm nhập khẩu và phân phối van công nghiệp. Hiện nay chúng tôi đang nhập khẩu các dòng van Kosaplus Hàn Quốc, Haitima Đài Loan, YNV Hàn Quốc, Wonil Hàn Quốc và Tung Lung Đài Loan. Các bạn có thể qua văn phòng công ty tại địa chỉ số 25 liền kề 13 khu đô thị Xala- Hà Đông- Hà Nội để xem hàng trực tiếp.

Chúng tôi sẽ liên hệ tư vấn và sẽ có buổi chuyên viên đi khảo sát hệ thống hơi để giúp các bạn lắp đặt van chuẩn xác, tiết kiệm nhiên liệu.



4 views0 comments

098.494.65.48

bottom of page